#1: Tháng 11 lúc 0h

Chuyện xảy ra vào lúc 0h, tháng 11. Không phải là ngày đầu tiên của tháng. Tình trạng của tôi:

Công việc hiện tại: Thất nghiệp

Tình trạng sức khỏe: Hoàn toàn tỉnh táo.

Căn phòng của tôi tọa lạc ở tầng 2, nhà do bố mẹ tôi xây. Phía sau lưng, cửa phòng vẫn mở. Cái hành lang hút gió tối om. Có lẽ bố tôi đã đi ngủ. Và mẹ tôi cũng vậy.

Chỉ còn tiếng bàn phím lạch cạch, tiếng gió lùa khiến những khung cửa kính trên gác xép va vào nhau lập cập.

Đây đó một vài tiếng chó sủa.

– Sao giờ này còn thức? – Có tiếng nói bên tai tôi.

– Vì không ngủ được. – Tôi chắc chắn đó không phải tiếng bố mẹ đang hỏi. Tôi trả lời như vậy. Tôi vẫn đang hoàn toàn tỉnh táo.

– Tại sao không ngủ được?

– Vì không ngủ được.

– Suy nghĩ cái gì mà không ngủ được?

– Những thứ linh tinh, chẳng đâu với đâu.

– Thử liệt kê ra xem nào?

– Làm gì ra tiền để sống cho hết năm.

– Định làm những gì?

– Nộp đơn xin việc khắp nơi đây này.

– Có muốn biết vì sao chưa được không?

– Có.

– Đi ngủ đi!

Và tôi bước lên giường đi ngủ. Nhưng ai đã nói chuyện với tôi? Chính tôi ư?

Rồi tôi chìm vào cơn mê mà không thấy băn khoăn gì nữa. Nhưng một lúc sau, tôi thấy mình đang lơ lửng trên trần nhà.

Leave a Reply

