Một vài thứ không thể giấu giếm

1. Trở thành một cây viết không đến nỗi tồi với tất cả thể loại từ truyện ngắn, bút kí du lịch, kịch bản tới tiểu thuyết.

2. Nam tiến thành công

3. Học tiếng anh cho ra ngô ra khoai

4. Đặt chân sang Lào hoặc Cam hoặc Thái với anh yêu, hoặc không ít ra cũng phải thuyết phục bằng được hắn đưa mình đi Mỹ (Đình)

5. Về nhà 1 tháng/lần, gọi cho mẹ 2 ngày/lần, sang ngủ với em gái 1 lần/tuần, thăm bạn bè 1 lần/tuần.

6. Tạm thời chưa nghĩ ra.

Viết những điều này khi trong túi đang hết tiền và tưởng tượng ra vô số thứ thơm ngon, rực rỡ, sáng chói từ những gì đập vào mắt khi đi lang thang trên đường. À, lâu rồi chưa lang thang, lâu rồi chưa ghép mình vào bạn bè, thấy mình là một mảnh ghép thật lẻ loi.

Dạo này đang co mình lại, tách xa với thế giới bên ngoài. Bởi mọi thứ trong tay mình mỏng manh quá, chẳng thể nào lao đi, cũng chẳng thể nào kết nối lại được. Chỉ muốn đứng im một mình mình mặc dù, trong nhiều câu chuyện của những người bạn thân, tên mình bị bỏ trống. Okie thôi, dù sao mình cũng đang muốn bị bỏ một mình cơ mà.

Vẫn muốn đi xa khỏi Hà Nội…

Vẫn muốn có một chiếc mô tô thật to, phóng đi một mình trên bất kì con đường nào mình muốn. Nhưng những ràng buộc cứ hiện lên trong đầu khiến mình lùi lại.

Đôi khi, vẫn tưởng tượng ra mình gần vũi với một mùi hương nào đó. Chỉ để nhắc nhở rằng mình vẫn có những kết nối với bên ngoài.

Nhưng mọi thứ trong cơ thể đang xáo trộn, đầy thử thách và những con đường ngang dọc. Chỉ còn mình lạc lõng đối thoại với chính mình khi nằm yên trên giường cố vùi vào giấc ngủ cho thời gian chóng qua.

Có lẽ, người ta gọi đó là cô đơn…

Leave a Reply

