Đi tìm cô ấy Part 2

10 năm trước…

Trong dạ hội mở màn năm nhất của đại học Ngoại Thương, tôi ấn tượng với một cô gái bồng bềnh trong chiếc váy màu xanh da trời thoảng nhẹ như bầu trời trong veo của mùa thu. Tóc xõa ngang vai dịu dàng đúng chất thiếu nữ Hà Thành trong những cuốn sách thời phổ thông.

Tôi chỉ đứng từ xa nhìn. Như mọi chàng trai tại  buổi dạ hội đó.

Tên của cô ấy là Minh Thư.

Cả 4 năm đại học, tôi chạm mặt Minh Thư cả tỉ lần, theo chân cô ấy ở bến xe bus, trên hành lang giảng đường. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ trao đổi với nhau một câu nói.

Cho tới 4 năm trước. Tình cờ tại một họp mặt trường cũ. Cô ấy vẫn nổi bật. Nhưng không bồng bềnh trong màu xanh của mùa thu mà là chiếc váy trắng muốt, kiêu sa như hoa loa kèn của tháng tư.

Cô ấy bắt gặp tôi nhìn trộm. Nóng ran, hồi hộp. Ly vang đỏ trên tay tôi run run.

Minh Thư lại gần,  rồi chợt cô ấy va vào người phục vụ bàn, ly rượu vang sóng sánh đổ lên chiếc váy trắng. Người phụ vụ rối rít xin lỗi. Mọi người xung quanh trầm trồ. Tôi cởi áo khoác và khoác lên người Thư, che đi chỗ vừa đổ rượu vang lên. Đó là lần đầu tiên tôi nói xin chào.

Chúng tôi yêu nhau tự nhiên như vốn dĩ câu truyện này phải thế. Bởi cô ấy biết 4 năm theo đuổi trong câm lặng của tôi. Bởi cô ấy cứ chờ tôi lên tiếng từng ngày. Bởi chẳng có người con trai nào đủ can đảm đi theo trong câm lặng chừng đó năm. Bởi cả thế này và cả thế kia.

Đó là ngày đầu hạ tháng tư. Không gian quanh chúng tôi ngập tràn sắc màu của loa kèn trắng, hướng dương vàng và cúc rực rỡ.

Chúng tôi nắm tay nhau đi khắp những con phố của Hà Nội. Nói với nhau những lời yêu thương nhất, hôn nhau trong rạp chiếu phim, và leo lên xe máy khám phá vùng đất mới cùng bạn bè.

Rồi một ngày, chúng tôi ướt sũng vì cơn mưa rào đầu thu. Cần nhau tới mức như ngày mai là ngày cuối cùng. Tay chúng tôi đan vào nhau. Mân mê tới bất tận.

Thư và tôi bắt đầu mơ tới ngôi nhà và những đứa trẻ. Nơi sẽ có vườn hoa rộng mênh mông với mùa xuân đủ mọi loại hoa, mùa hạ là hướng dương vàng với loa kèn trắng, mùa thu với cúc nhật tím, còn mùa đông với hoa cải vàng. Cả cánh đồng bát ngát. Và thảo nguyên rộng mênh mông nơi những chú bò nhởn nhơ ăn cỏ. Ôi mối tình đầu…

Em sẽ mặc những chiếc váy hoa, sáng sáng hái hoa vào cắm, đưa con đi học rồi đi làm. Ngày nghỉ em và anh sẽ cùng làm vườn.”

Những ngày êm đềm cứ qua đi, có cãi vã nhưng cũng chỉ xuề xòa một chút là xong. Cho tới khi tôi nhận được quyết định vào Nam công tác. Mánh đất Sài Gòn năng động đang chào đón tôi với những cơ hội tuyệt vời. Minh Thư đồng ý cho tôi đi trước, cô ấy sắp xếp công việc vào sau.

Tôi thì cứ bướng bỉnh, muốn cả hai cùng vào. Thế là cãi vã. Lại thêm việc gia đình cô ấy muốn cô ấy kết hôn với anh chàng gia đình khá giả nọ. Mọi thứ lên tới đỉnh điểm.

Tôi lụi cụi một mình dọn đồ đạc chuẩn bị lên đường. Bóng dáng Thư lặn mất tăm. Tôi càng bực mình hơn. Trước hôm đi, tôi viết mail cho cô ấy và hẹn tới chỗ hai đứa lần đầu tiên đi chơi với nhau. Nếu cô ấy không tới, tôi sẽ rời mảnh đất này với trái tim chôn chặt.

Cô ấy đã không tới.

Tại sao?

Hòm mail bị lỗi ư? Tôi đã gửi cả tin nhắn rồi cơ mà.

Gọi điện. Cũng chỉ là những tiếng tút dài…

————-

– Trước khi chúng ta cưới nhau, anh cần tìm lại cô ấy. – Mai Chi nói với tôi vào cái ngày tôi và Chi quyết định đi tới hôn nhân.

– Tại sao em? Quá khứ nên để nó ngủ yên thì hơn. Anh cũng không muốn nhớ lại khoảng thời gian khủng hoảng đó.

– Em cũng không muốn rồi một ngày anh lại trở thành con ma công việc, lãnh cảm như vậy nữa. Người ta chẳng thể nào giải thoát nổi những thắc mắc nếu cứ để nó là dấu chấm hỏi trong quá khứ.

– Nhưng anh sẽ tìm ở đâu?

– Ở Hà Nội thôi anh.

– Em không sợ mất anh ư?

– Nếu anh không tìm lại câu trả lời, thì sớm muộn gì em cũng mất anh thôi. Số mệnh  rồi anh.

Nguồn ảnh Internet

Leave a Reply

