Ở bên cô ấy

Đó là một căn phòng màu trắng. Một studio ảnh cưới nằm trên gác 2 của khu chung cư Pháp cổ. Bốn xung quanh là những khung ảnh viền trắng, nền đen. Trống rỗng.

Cô ấy gầy và nhỏ. Gờ ngực bé. Mái tóc được cắt tỉa cá tính với bên ngắn, bên dài, cong cớn chứ chẳng thẳng tắp như những cô nàng đi trên phố. Hôm hẹn tôi, cô ấy không mặc áo ngực bên trong. Chỉ có chiếc áo ba lỗ thêm một chiếc áo rộng thùng thình phủ bên ngoài. Nhưng tôi không thấy vẻ sexy toát ra từ cô ấy.

Cô ấy là Stylist cho cậu ca sĩ đặt hàng quay MV bên công ty tôi. Còn tôi là đạo diễn. Theo yêu cầu của bài hát, tôi cần tìm căn phòng màu trắng với đồ vật trang trí trong đó tạo cảm giác trống rỗng và cô đơn. Nếu có cái lò sưởi thì càng tốt.

Không phải lúc nào bạn cũng tìm được bối cảnh theo đúng yêu cầu của kịch bản và trí tưởng tượng chứ đừng nói người khác tìm giúp. Nhưng cô ấy là một ngoại lệ. Và trái tim tôi lần đó cũng ngoại lệ.

– Xin lỗi anh, em không tìm được cái lọ hoa nào rộng rãi hơn cho những bông đồng tiền. – Lúc đang trang trí lại bối cảnh cô ấy cất tiếng nói.

– Không sao đâu, cái đó có thể ăn gian cảnh quay được. Em thử gọi cho Yanbi xem bao lâu nữa cậu ấy tới. Mọi người đang trên đường tới đây rồi.

Tôi hí hoáy lắp đèn, thử sáng và bố trí góc quay hợp lý trên thanh ray để cảnh quay được nhịp nhàng theo điệu nhạc. Lúc đó là 10h tối. Trời hơi lạnh do những cơn mưa rào đầu hạ thường ghé thăm vào lúc chập choạng tối. Thổi bay những oi nồng, để lại không gian hơi sương hòa cùng cái lạnh se se.

Cô ấy đang chăm chú cắt những bức ảnh, đạo cụ cho bài hát của chúng tôi. Mũi thẳng, gương mặt sáng. Chiếc quần sooc bị cắt te tua để lộ đôi chân dài, thẳng tắp. Làn da bánh mật khỏe khoắn khiến người ta thật dễ liêu xiêu trong khung cảnh lãng mạn tới như vậy.

Bất chợt, cô ấy nhìn vào máy quay của tôi và cười. Thật tươi. Và tôi lại để trái tim mình lang thang.

– Em quen anh chủ Studio này à? – Tôi cất tiếng hỏi để xóa tan không khí im lặng và để che dấu nhịp tim đang loạn lên của mình.

– Cũng không hẳn. Chỉ là em hỏi bạn bè theo yêu cầu của anh và tụi nó chỉ em tới đây thôi. Còn anh chủ studio dạo trước em cũng có cộng tác nhưng cũng không hẳn quen thân cho lắm.- Cô ấy nhún vai, dáng người thanh mảnh như nét vẽ kí họa của anh họa sĩ si tình. Cái đẹp nghiêng nghiêng dưới những ánh sáng màu vàng ấm áp tỏa ra từ chiếc đèn chiếu.

– Em có đang làm stylist cho báo nào không?

– Dạ không, em cứ hỏi bạn bè xem đầu cần thì em tới xin cộng tác thôi.

– Em quen Yanbi thế nào? Có phải chị cậu ấy không?

– Trông em già tới vậy sao? – Cô ấy hơi nhăn mặt nhìn tôi rồi cười phá lên.

– Không. Em chỉ chững chạc hơn.

– Em là bạn gái cậu ấy!

Tôi ngớ người sau câu trả lời ấy. Bất chợt tiếng cười phá lên trước bộ mặt ngố ngố của tôi.

– Anh xem em đặt hai bông hoa thế này đã đủ tạo hình chưa? – Cô ấy chỉ tay vào hai bông đồng tiền trắng mảnh mai đang rẽ rang hai hướng khác nhau một cách ủ rũ trên nền khung ảnh trống.

– Okie rồi em! – Rồi tôi ấn nút chụp. Một bức hình không tới nỗi tệ cho một cô gái.

– Nếu anh có dùng ảnh đó đi đâu nhớ xin phép và trả tiền bản quyền đấy!

– Em thính thật đấy! Thế rửa ra rồi cho vào ví thì có phải xin phép không?

– Có chứ

– Sao? Anh đâu có public với thương mại nó đâu nhỉ?

– Em thì không nghĩ bạn gái anh dễ tính thế. Yanbi có kể cho em nghe về chị ấy rồi.

Tôi lắc đầu cười trừ khi nghe câu trả lời ấy. Đúng lúc đó, ekip của tôi tới và cậu ca sĩ chính bước vào. Cô ấy bắt tay vào công việc trang điểm và thay đồ cho ca sĩ. Bên chiếc bàn trang điểm được gắn những bóng đèn theo hình vuông màu sáng trắng, hòa với ánh  vàng toát ra từ đèn chụp, trông cô ấy sáng lấp lánh như chú đom đóm nhỏ đang khom lưng mang ánh sáng của mình bay đi.

Tôi là một thằng con trai hơi cổ điển. Tôi ghét con gái ăn mặc hớ hênh như cô ấy. Ghét kiểu tóc cô ấy đang mang. Ghét nói chuyện khi đang làm việc. Nhưng hôm ấy tôi đã ngoại lệ. Một phần để lấy cảm xúc cho những cảnh quay. Và phần quan trọng hơn, tôi cảm ơn cô ấy đã tìm giúp tôi không gian tuyệt vời để sáng tạo ý tưởng của mình.

Leave a Reply

