Ở bên cô ấy (2): Anh ấy vẫn còn ở nguyên đó

6h sang, Hà Nội mỏng manh như cô gái đang quấn mình trong chiếc chăn mỏng mùa hè, nũng nịu chưa muốn dậy. Những shot quay cuối cùng cũng đã được hoàn tất. Mọi người chuẩn bị đóng gói đồ đạc ra về. Uể oải, mỏi mệt.

Nhưng tôi lại thấy dường như mình tỉnh táo hơn. Bởi tôi đã khiến anh phải chú ý tới mình. Phải theo dõi mình từ lúc chuẩn bị bối cảnh từ tối hôm trước. Có lẽ anh vẫn chưa nhận ra tôi là ai. Nhưng tôi chấp nhận điều đó, chấp nhận có khoảng trống thời gian cho  anh phục hồi những kí ức về mình. Dù biết, từ lúc đặt chân tới thành phố này, tôi đã chuẩn bị tinh thần thấy anh hạnh phúc bên cô gái khác, cô bạn thân của tôi.

“ Tớ đã chuẩn bị sẵn nước dùng, cậu chỉ phải bỏ thêm mỳ vào ăn sáng . Có thêm sữa đậu nành buổi sáng vừa được giao. Nước nóng cũng bật sẵn rồi, chỉ phải tắm thôi. Nhớ ăn uống xong rồi hẵng lăn ra ngủ nhé. Chụt choẹt. Tớ đi làm đây” – Mẩu giấy nhắn của Mai Ly đập vào mắt tôi khi tôi vừa đóng cửa ra vào lại. Cô ấy đã dọn lại căn phòng rất gọn ghẽ sau mớ hổ lốn tôi để lại tối qua do vội vàng chạy theo Yily chuẩn bị đồ cho cậu ấy.

Tôi để mặc những tia nước túa ra từ vòi hoa sen lăn trên cơ thể mình để gột rửa hết những mệt mỏi của ngày hôm qua. Cái ranh giới của ngày hôm qua, khi anh chưa nhận ra tôi là ai và hôm nay đã ở lại phía sau. Những chuỗi ngày sắp tới, cần rất thận trọng trong việc tiếp cận và nói chuyện. Bởi tôi cũng đâu muốn làm tổn thương cô bạn của mình.

Tắm xong, tôi vớt chỗ mì đã được ngâm sẵn bỏ vào nồi nấu ăn sáng. Mở tủ lạnh, cốc sữa đã có sẵn ở đấy. Mai Ly quả là cô bạn cùng phòng tuyệt vời nhất tôi từng biết dù chúng tôi cũng mới chỉ quen nhau chưa đầy 1 tháng khi tôi trở lại Hà Nội.

Trong lúc lướt qua mấy trang báo mạng tóm vài thông tin buổi sáng, tôi nhắn tin nhắc nhở cô bạn thay tôi làm stylist buổi chụp sáng nay với các cô hot girl xinh đẹp về đồ đạc và trang điểm. Cơn buồn ngủ kéo đến. Tôi thả mình trên tấm drap mỏng màu xanh ra trời. Mềm như một giấc mơ.

Leave a Reply

