Nhật ký IELTS #1: Chúc mừng Ấn Độ thoát khỏi bệnh bại liệt

Đấy là tên bài đọc sáng nay của tớ trên trang guardian.co.uk. Đây là link bài viết:

http://www.guardian.co.uk/world/2012/jan/02/india-winning-war-against-polio

Sau hơn 1 tiếng đánh vật với nó tớ có 35 từ mới trong lĩnh vực y học, hoạt động xã hội. Nhét được cái khối lượng ấy vào đầu đúng là nản nên tranh thủ than vãn một tí biết đâu đấy có ai cũng đang cùng cảnh ngộ thì ngồi tập viết với tớ luôn.

Bài báo vừa rồi nói về những khó khăn khi chống lại căn bệnh bại liệt ở thành phố Moradabad, thành phố nghèo nhất, bẩn nhất, tỉ lệ thất học nhiều nhất và là thành trì vững chắc nhất của căn bệnh này.

Thế nhưng đối thủ lớn nhất của WHO tại Ấn Độ không phải sự dốt nát, đói nghèo cản trở bước chân của họ mà lại là các giáo sĩ Đạo Hồi.

Các bác sĩ, chuyên viên y tế của WHO đã rất vất vả khi phải đấu tranh với những giáo sĩ đạo Hồi tuyên truyền cho người dân rằng họ đang âm mưu diệt chủng phụ nữ với loại thuốc mang tới từ phương Tây. Vì thế nên các chuyên gia đã phải làm công tác dân vận bắt đầu từ những giáo sĩ đạo Hồi để họ hiểu vấn đề và tuyên truyền lại cho người dân.

Còn hiện tại, với tớ, đối thủ lớn nhất của tớ là chính tớ. Bởi theo bí kíp của các anh chị đi trước thì tớ sẽ phải viết một bài sử dụng các từ vừa học với đề tài tương tự thế này.

Ôi mẹ ơi, không biết con trụ được bao lâu :((

Leave a Reply

