Những cuộc phỏng vấn thú vị của tôi 2: Bài test nhớ đời ở Vnexpress

Cái tớ sợ nhất khi đi thi tuyển dụng là IQ. Đơn giản bởi IQ là thứ tớ ngu nhất trần đời. Nhìn vào mấy hình vẽ và con số thôi là tớ đã hoa hết cả mắt rồi chứ chưa nói tới khả năng luận ra quy luật  của nó. Nếu tớ có làm test IQ chắc sau khi nhìn xong cái kết quả, các nhà tuyển dụng đánh giá đầu óc tớ ở mức chậm phát triển !?

Nhưng đã lỡ đâm lao rồi, trót mê nghiệp viết lách rồi thì phải để quả táo lên đầu cầu giời cho cái lao nó sẽ đâm trúng quả táo chứ đừng đâm phải người mình.

Mức điểm đạt để qua IQ, GMAT là 8/20. 20 phút dành cho IQ, tớ trả lời được đúng 8 câu. Thói quen của tớ khi làm IQ là rà một loạt các câu hỏi và chọn các câu liên quan tới số trước vì khả năng tư duy số của tớ tốt hơn. Nhưng chẳng hiểu sao các kết quả lại toàn cho tớ thấy phần tư duy hình lại nhiều câu đúng hơn. Hehe. 12 câu còn lại khoanh toàn C. Nhìn bài 2 đứa bên cạnh thấy chúng nó điền nhiều B với A. Tớ thở dài một cái “Cầu giời cho con đủ 8 câu đúng”

Còn GMAT á, xời, muỗi. Toán lớp 5 với tớ. Trong khi 25 đứa còn lại tranh thủ dùng điện thoại bấm bấm, tính toán thì tớ nháp vèo một phát xong luôn 20 câu. Hehe. Cơ mà tim vẫn đập thình thịch bởi phần khoai nhất là bài luận đang chờ phía trước.

Vì tớ ứng tuyển vào vị trí BTV nên bài thi tiếng Anh sẽ gộp luôn vào bài thi viết luận. (Biết thế này mình đăng ký thi phóng viên :(() Đề bài của tớ là bình luận về sự thờ ơ của con người trong cuộc sống qua sự kiện cậu bé Trung Quốc bị mẹ ghẻ đánh tới chấn thương sọ não và bé Duyên Duyên bị 2 xe tải cán qua người. Dựa vào ba bài báo tiếng Anh, viết một bài bình luận có liên hệ với Việt Nam.

Đọc xong cái đề tớ ngã ngửa. Thì rõ ràng tớ ứng tuyển vào vị trí BTV mục văn hóa vậy mà phải viết bài bình luận về vấn đề xã hội? Phải chăng ở đây là văn hóa ứng xử giữa người với người? Nhưng tớ nhớ là mục Văn hóa ở Vnexpress toàn là sao xẹt với sao sáng thôi mà. Sao người ta không ra đề bài bình luận về phim phiếc gì đó nhỉ? Hay phong cách ăn mặc của sao.

Nhưng đã đặt bút viết tớ chỉ còn biết khai thác ở hai khía cạnh nguyên nhân và giải pháp dù biết là cách khai thác cũ mèm rồi. Các đối thủ của tớ thì toàn dân báo chí. Chẳng biết sao, đành cố gắng thôi.

P.S: Chữ của tớ cực xấu. Hik. Nên tớ luôn đặt câu bao quát toàn bộ ý của cả đoạn ở đầu mỗi đoạn. Hi vọng là sẽ đúng và đủ.

P.S.S: Cầu giời tớ qua vòng test để đến khi phỏng vấn còn có cái mà kể tiếp.

P.S.S.S: Phần 3 tớ sẽ kể về buổi phỏng vấn ở Diana với bác CEO cũng cực quái trong cách đặt tình huống cho ứng viên… Và vụ đấy tớ pass nhưng lại từ chối làm việc ở đó. Tại sao á? Đọc phần sau nhá 😀

One thought on “Những cuộc phỏng vấn thú vị của tôi 2: Bài test nhớ đời ở Vnexpress

  1. Lulu says:

    Haha, rất thích bài này. Vì em cũng từng ứng tuyển vào Vnexpress, cũng VNE VANHOA.
    Lúc thi tuyển choáng toàn tập.
    Và kết quả thì fail.
    Dù sao cũng có một trải nghiệm hay ho.

Leave a Reply

