Cầu giời…

Cầu giời…

Năm nay là năm tuổi, nên cái entry đầu năm tớ muốn đề cái cụm từ “cầu giời…”. Cầu cho những gì tớ viết sau đây sẽ thành hiện thực. Cầu cho những lo lắng trong năm tuổi chỉ là cái lo…hão. Và cầu cho mọi thứ tớ cầu đều sẽ được toại nguyện tới 90%. Hehe…

Một năm cũ qua đi mang theo những gì đã cũ, năm mới tới có nhiều điều để chờ đợi phía trước mà một trong số đó là giải quyết nốt những tồn đọng của năm trước. Chỉ những cái gì bực mình, hay vận hạn của năm cũ thì để nó đi theo thời gian mà thôi.

Năm mới, điều đầu tiên tớ muốn là đặt chân tới vùng đất mới. Năm vừa rồi tớ đã đặt chân khám phá Hà Giang nên rất ư là mãn nguyện. Dù sao thì với nhiều người nó chi bé bằng con muỗi nhưng với một người ỳ ạch như tớ thì nó to hơn cả con…ruồi. :D. Còn vùng đất nào thì tạm thời tớ bỏ trống đã. Sợ nói trước bước khó qua.

Điều thứ hai là kiếm được nhiều xiền. Ơ, điều này phải ở phía trên cùng chứ nhở. Chẳng phải đây là điều kiện tối cần thiết cho những chuyến đi hay sao. E hèm, thực tế với tớ thì tớ toàn vác ba lô lên vai những lúc cạn túi. Còn mấy vụ dành dụm tiền nong đi đây đi kia thì toàn phá sản. Khổ thế. Nên cái này nó đứng sau để phục vụ cho mục đích khác. Chứ nói kiếm nhiều tiền để đi với tớ e là hơi …viễn tưởng 😀

Thứ ba là học tiếng Anh. Biết rồi khổ lắm nói mãi. Năm nào cũng mục tiêu rồi mục tiêu biến thành mục …Nhưng năm nay phải quyết tâm. Vì tớ ngộ ra một điều là muốn kiếm nhiều xiền thì cần phải giỏi ngoại ngữ. Dù chắc là điều này sai toét với vô khối người. Nhưng kệ chứ. Muốn kiếm nhiều xiền thì phải ngộ từ từ.

Thứ tư, cái này quan trọng lắm lắm nhưng tớ vẫn để nó ở vị trí thứ tư, đó là tìm cho mình một chốn dung thân ổn định. Mà hiện tại trong đầu tớ đang hướng tới Gameloft, dù cho bài test vào đấy tớ hoàn thành được rất chi là ít ỏi. :((

Cuối cùng, tại năm tuổi mà, nên ước nó ít ít thôi. Chứ nhiều quá thì khả năng thành hiện thực sẽ không khả thi. Điều thứ năm, tớ bỏ ngỏ. Hehe. Dù sao thì điều gì tới nó sẽ tới, không phải cầu khấn gì nhiều cả.

Chúc một năm mới vui!

2 thoughts on “Cầu giời…

  1. ClessVN says:

    Ko ngờ lại lạc vào blog của bạn, chắc là chúng ta có duyên. Chúc Phương Lâm đạt được những dự định của mình nhé, nhất là cái thứ tư 🙂

  2. lâm quốc trung says:

    đúng là có duyên với Phương Lâm, bài viết và bộ phim của bạn đến với mình như là một giọt sương của buổi sớm vậy. Chúc bạn thành công.

Leave a Reply

