Never let me go 1

– Vứt mẹ nó cái đống tự kỉ vớ vẩn của cậu đi. Cút luôn khỏi cái thành phố ngớ ngẩn này nữa. Biến. Nhanh. Không cái cốc này rơi thẳng vào cái mặt mỹ miều kia đấy.

Shock. Con bé ngồi ghim chặt vào ghế, mắt mở to nhìn chằm chằm vào thằng bạn đang gào lên đến thảm hại kia. Gào vào mặt nó cái đống ngôn ngữ không thể nào ngửi nổi.

– Biến.

Như một cái máy, nó đứng dậy. Mắt vẫn mở to vô hồn. Tay run run nhấc chiếc ghế ra khỏi bàn để đi ra phía cửa. Có lẽ nó sợ cốc nước đá lạnh ngắt kia mà bị hất vào mặt thì cảm giác sẽ khủng khiếp lắm. Cứ thế cho tới lúc nó về tới cổng nhà, nó cũng không nhận thức được làm sao nó có thể đi xe về tới nhà. Như cái xác này không phải của mình. Như có ai đó đang cho nó mượn xác vậy.

Nó chợt tỉnh ra khi nhận thấy trước cổng nhà, Tường đang đứng dựa lưng vào cây cột đèn cạnh cổng chờ nó. Phải chăng đây là một giấc mơ nhiều tầng lớp. Nghĩa là chuyện ở quán cà phê cũng chỉ là một giấc mơ và giờ nó đã thoát khỏi đấy và đang trong lớp thứ hai. Những ngôn ngữ đó không phải do Tường nói ra.

– Tớ không tới để xin lỗi về những gì tớ đã nói. Tớ không muốn gặp lại Thi nữa. Mỗi người chúng ta có một cuộc sống mà. Nhớ chứ. Và dù sao thì, chúng ta cũng chỉ là bạn bè. Tớ đã cố gắng làm hết phận sự bạn rồi.

Nó nhìn chàng trai đứng trước mình trân trân. Cái gì đang diễn ra thế này?

– Tớ quên chưa đưa Thi cái này – Tường dúi vào tay nó một chiếc phong bì nhỏ mềm oặt và bắt nó nắm thật chặt lại – Và…

Khẽ khàng, cậu cúi xuống đặt lên má nó một nụ hôn rất nhẹ.

Trước mắt nó chỉ có ánh điện vàng lấp lánh trong đêm sau làn tóc rối như bờm sư tử của cậu bạn. Rồi đột nhiên, cái đầu ấy biến mất nhường chỗ cho sự chói lòa tỏa ra từ bóng đèn cao áp. Tường để lại một cái tượng đá đứng trong đêm lạnh cho tới lúc nào nó cũng chẳng thể nhớ nổi.

Leave a Reply

