Nói nhảm (1)

Vì Facebook chẳng cho viết note nên lọ mọ vào wordpress ngồi nói nhảm một mình. Ở Facebook thì sẽ được chia sẻ, được like và được vân vân thứ. Ở wordpress sẽ chỉ có mình với mình và một số người đi lạc vào ngồi đọc lướt tí rồi đi ra. Thành thử, viết trên wordpress có một số cái lợi và một số cái chẳng lợi tẹo nào. Đặc biệt vào thời điểm mà mình cần phải giao tiếp nhiều với cộng đồng thế này.

Hôm nay có thể gọi là ngày đồng nghiệp cũ. Buổi trưa đi ăn với một chị và một em ở công ty cũ mà mình đã rời bỏ hơn 1 năm trước. Buổi tối thì đi ngồi cà phê với hai bà chị ở công ty mà mình vừa nhảy nhót xong. Có một người sắp lấy chồng. Một người đang lo mất việc. 2 người còn lại thì ổn định. Cả 4 đều đang chấp nhận với những gì mình có. Không than vãn. Không chán nản. Chỉ đơn giản bởi cuộc sống đã dậy cho họ cách đứng dậy, cách chấp nhận và phải vượt qua.

Ngày hôm nay cũng vừa tròn 2 tuần làm việc ở nơi mới. Mọi thứ tốt. Tốt tới mức ngoài mong đợi. Nhưng cũng chẳng nói trước được điều gì nên cứ để mặc tới đâu thì tới. Cố gắng hết sức mình. Không đặt bất kì mục tiêu hay chỉ tiêu nào trong công việc hết. Chỉ có hùng hục làm mà thôi.

Hôm nay thấy em ở công ty bên cạnh xúng xính váy hoa. Những bông hoa nhỏ đủ màu sắc như một cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu. Xinh ơi là xinh, yêu ơi là yêu. Thế là đầu óc và chân tay lại ngứa ngáy. Lại muốn đi chợ Ninh Hiệp chọn một ít vải về, cắt cắt may may. Được cái sang bên này có máy khâu, có cả người biết may để nhờ vả nên moi thứ sẽ khả thi hơn.

Có 2 truyện ngắn phải viết. 1 cuốn kỉ yếu cần được hoàn thành. 1 kịch bản sản xuất phải làm xong luôn tối nay. Và một tiểu thuyết đôi đang manh nha hình thành ý tưởng. Chưa biết lúc nào sẽ khai bút và liệu nó có khai bút nổi không. Nhưng cứ xếp vào đấy đã.

Và có 1 sự kiện phải lên kế hoạch thật chi tiết cho nó. Haizzz. Bận rộn thì sẽ giúp quên hết những tủn mủn đời thường.

Thời điểm này, điều quan trọng nhất mình học được là học cách chấp nhân thực tế. Để khi chấp nhận được rồi, sẽ không nhìn ngang ngó dọc nữa. Sẽ chỉ có bản thân mình và những gì gạch ra trên giấy, cắm đầu cắm cổ làm theo và tick vào những gì đã hoàn thành. Không hơn, không kém. Thấy tâm hồn nhẹ nhàng và gương mặt mệt mỏi, rệu rã cũng biến mất. Mặc dù hằng đêm vẫn thức muộn. Mặc dù vẫn căng thẳng trong vòng xoáy cơm áo gạo tiền.

Có lẽ thế giới của trẻ con có sức mạnh vô cùng to lớn mà mình chẳng tưởng tượng nổi.

Cứ vậy thôi đã…

6 thoughts on “Nói nhảm (1)

Leave a Reply

