2013

Về cơ bản là tôi thích số 13. Xem ra năm nay hứa hẹn nhiều điều đặc biệt đến với tôi.

Tôi muốn đi du học. Tôi đã 25 tuổi rồi và kệ cho rất nhiều những gì tôi được được khuyên rằng không nên mài đũng quần (một lần nữa) ở giảng đường đại học ở bất kì nơi nào trên thế giới. Nhưng có hề gì, đời là những chuyến đi. Đi trên sách vở hay đi trên bề mặt trái đất cũng đều là đi cả. Thời điểm hiện tại tôi chưa tìm ra cách nào khác để đi ngoài đi du học. Và phải là học về điện ảnh.

Ngày đầu tiên của năm mới tôi nghĩ nhiều đến tôi của 5 năm nữa. Tôi sẽ là ai? Kiếm được bao nhiêu tiền? Sẽ hối tiếc điều gì? Nghĩ tới đó những nỗi sợ hãi lung tung biến mất chỉ còn lại những dự định để khỏa lấp cho hối tiếc. Có lúc tôi nghĩ mình đã tìm được một người thầy cho riêng mình và follow người đó nhưng hóa ra lại không phải. Người thầy của tôi có khi là chính tôi. Vì mấy mớ lý thuyết học mà không thực hành thì cũng chỉ là đồ bỏ đi.

Hiện tại, tôi đang co mình trong một sự ổn định mà nếu ở lâu trong đó tôi sẽ tự giết chính ước mơ của mình. Tôi sẽ trở thành ai là câu hỏi quan trọng để đưa tôi ra khỏi cái kén an toàn đó. Nhưng dường như ý chí vẫn chưa đủ mạnh…

Năm mới đến rồi. Tôi đã trì hoãn mọi thứ được 2 năm. Và hi vọng, tôi sẽ không trì hoãn nó mãi mãi.

Leave a Reply

