Ngày này 4 năm trước

Sáng thứ hai, trong khi thiên hạ đang tấp nập ngoài đường trở lại công sở, tôi ngồi xó nhà nhận cái thông báo chúc mừng 4 năm tôi mở cái cửa nhà trên WordPress.

2010. Hồi đấy mới tốt nghiệp chừng 3 tháng chứ mấy. Còn chưa lấy bằng nữa. Tầm này hình như đang ngồi làm việc ở báo Afamily thì phải? Hay nghỉ luôn rồi ta? Cũng chẳng nhớ rõ lắm. Chỉ nhớ mang máng là sau vài tháng làm việc trong ngày báo chí thì cái hứng khởi hừng hực ban đầu triệt tiêu đâu mất. Mỗi lần viết bài thì thấy bài mình bị copy tùm lum nên nản ơi là nản. Thế là manh nha đi làm phim. Hồi đó được bên Red Bridge gọi đi làm mà. Nhưng rồi cũng chẳng đâu vào với đâu, xong xách vali vào SG, ở được chừng ít bữa lại xách vali ra HN.

Vèo cái mà đã 4 năm. Cứ như một lễ tốt nghiệp rời trường Đại Học. 4 năm ở trường đời, học được nhiều, va vấp cũng nhiều, mỗi tiền kiếm là ít. Đi đâu, ai hỏi nghe cái mác tốt nghiệp Ngoại Thương, khoa Nhật, cũng bảo thế sao không làm việc cho công ty Nhật? Lương cao này nọ kia. Ờ, thì cái hồi xưa xưa đó, tôi cũng nghe thiên hạ nói thế, cũng đâm đầu vào học mà rốt cục chẳng ra ngô ra khoai chi hết. Đành chịu. Giờ lang thang giữa chốn SG, chẳng nghề ngỗng nào lên hồn.

4 năm, bạn bè ra trường, đứa nào cũng đám cưới ầm ĩ, con cái hết rồi. Cái thân mình thì vẫn lang thang. Theo ngôn ngữ chuyên môn của hai cụ ở nhà thì vẫn “lông bông”. Rồi khi nhận điện thoại, cuối cuộc nói chuyện, mẹ bảo “kén nó vừa vừa thôi con ạ”. Cơ mà khổ, con có kén cái gì đâu. Bạn bè thì bảo “Cậu mà yêu bây giờ thì cưới nhanh lắm nhỉ”. Chưa biết đâu được. Cứ có cảm xúc với ai đó rồi lại gặp chuyện gì đó rồi lại chẳng đâu vào đâu. Nói trước bước chẳng biết bao giờ mới qua. Nên thôi, giờ tập trung kiếm xiền.

Ở HN, thì xung quanh là phụ nữ đã lập gia đình. Vào SG, xung quanh vẫn độc thân phơi phới. Thế là con bé lại có động lực để tung tẩy.

4 năm. Như một cái chớp mắt. Mới ngày nào mở cửa ra, giờ đã chừng 90 cái post. Không hiểu mình lấy đâu ra thời gian hay chữ nghĩa mà lảm nhảm chừng đấy thứ qua ngày.

Thôi tàm tạm thế. Mà hình như chưa có bài nào viết về những nơi đã đi qua thì phải. Cũng là một lưu ý để còn viết tiếp.

Chúc mừng cái nhà đã được 4 tuổi nhé!!!

2 thoughts on “Ngày này 4 năm trước

  1. 🙂 Biết nói sao nhỉ, độc thân vui mà.

    Nếu đây là 1 căn hộ, thì mình có đến 3 cái – một cái bỏ hoang hoàn toàn, một cái làm gian trưng bày vẽ vời vớ vẩn, một cái thỉnh thoảng post linh tinh.

    Lâm ạ, bạn phải đi xa hơn nữa. Bạn phải học ở một nước khác nữa. Bất kể là nước nào. !!
    Có lẽ chỉ là cái duyên vi vu, sinh ra là để bay xa.

  2. Tại sao học tiếng Nhật rồi không làm cho công ty Nhật? Tại sao không kết hôn? Tại sao thế này tại sao thế kia… Tại sao cứ hỏi tại sao hoài vậy T_________________T

Leave a comment